CCXiQi


[Tân Hiệp Phát] Cần những lời giải thích và minh chứng

Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Go down

Bài gửi by Admin on Wed Feb 11, 2015 5:11 pm

[Tân Hiệp Phát] Cần những lời giải thích và minh chứng

avatar
Admin
Administrator
Administrator

Tổng số bài gửi : 5122
Points : 8381
Reputation : 1353
Join date : 21/11/2014
Đến từ : Tp.HCM

Xem lý lịch thành viên http://ccxiqi.forumvi.com
Trong suốt thời gian vừa qua các phương tiện thông tin đại chúng đã và đang tốn nhiều giấy mực về tập đoàn Tân Hiệp Phát với những SP nước giải khát thịnh hành trên thị trường người tiêu dùng bấy lâu nay. Nhiều thông tin cáo buộc cũng như lên án..thiết nghĩ đã đến lúc HDQT Tân Hiệp Phát cần phải có lời giải thích cho người tiêu dùng.



| CCXiQi's Facebook | Hướng Dẫn Sử Dụng Diễn Đàn | Hãy nhấn "Cảm Ơn" |
| Hãy Chia Sẻ Link Diễn Đàn CCXiQi và Mời Bạn Bè Tham Gia Tại CCXiQi |
Về Đầu Trang Go down
  • Trả lời chủ đề này

Bài gửi by Admin on Thu Feb 12, 2015 3:29 pm

Ngồi tù bởi chai nước Dr Thanh

avatar
Admin
Administrator
Administrator

Tổng số bài gửi : 5122
Points : 8381
Reputation : 1353
Join date : 21/11/2014
Đến từ : Tp.HCM

Xem lý lịch thành viên http://ccxiqi.forumvi.com
TT - Anh C.H. cho biết năm nay anh hơn 40 tuổi, có hai bằng kỹ sư, từng đi tù một năm vì liên quan tới Công ty Tân Hiệp Phát.

Nuốt những tiếng uất nghẹn trong cổ họng, anh C.H. (đề nghị không nêu tên, ngụ ở Gò Công, Tiền Giang) cho biết năm nay anh hơn 40 tuổi, có hai bằng kỹ sư, từng đi tù một năm vì liên quan tới Công ty Tân Hiệp Phát.

Theo bản án, tháng 2-2011, trong một lần gia đình đi chơi thì anh C.H. có mua nhiều chai nước ngọt nhãn hiệu Dr Thanh. Khi sử dụng, anh C.H. thấy một trong số những chai nước có lợn cợn nên không mở ra mà mang về nhà. Anh C.H. gọi điện thoại đến Công ty Tân Hiệp Phát thông báo về vụ việc và yêu cầu cho người đến gặp để giải quyết.

Ngày 26-2-2011, Công ty Tân Hiệp Phát cử nhân viên chăm sóc khách hàng gặp anh C.H.. Anh C.H. cho nhân viên này xem hình ảnh video của chai nước và yêu cầu công ty phải bồi thường bằng hiện kim.

Tháng 3-2011, nhân viên của Tân Hiệp Phát gọi điện thoại cho anh C.H. hỏi hiện kim là gì thì anh C.H. nói đó là 70 triệu đồng. Nhưng nhân viên của Tân Hiệp Phát chỉ đề nghị “thưởng” cho anh hai thùng nước ngọt, anh C.H. không đồng ý.

Bản án cũng nêu rõ trong lần thứ hai, anh C.H. gặp một số nhân viên của Tân Hiệp Phát tại quán cà phê. Đại diện công ty đồng ý trả 1/3 số tiền 70 triệu đồng. Anh C.H. vẫn không đồng ý, yêu cầu số tiền là 35 triệu đồng. Sau đó đại diện của Tân Hiệp Phát đề nghị giữ chai nước để mang đi giám định nhưng anh C.H. không đồng ý.

Những ngày tiếp theo, anh C.H. nhắn tin và gọi điện thoại cho đại diện Tân Hiệp Phát thúc giục phía công ty giải quyết. “Tôi có nói, nếu họ không giải quyết thì tôi sẽ đưa lên báo” - anh C.H. cho biết thêm.

Khoảng 15g ngày 15-4-2011, tại một quán cà phê trên địa bàn quận Gò Vấp (TP.HCM), anh C.H. bị bắt khi đại diện của Tân Hiệp Phát giao cho anh C.H. 35 triệu đồng.

Bản án sơ thẩm ngày 17-8-2011 của Tòa án nhân dân quận Gò Vấp nhận định: “Hành vi của bị cáo là nguy hiểm cho xã hội, bởi lẽ bị cáo đã uy hiếp tinh thần của người bị hại bằng thủ đoạn đe dọa sẽ đưa thông tin chai trà thảo mộc Dr Thanh bị lỗi lên các phương tiện thông tin đại chúng để hạ bệ công ty nhằm mục đích chiếm đoạt tiền của Công ty Tân Hiệp Phát và bị cáo đã nhận 35 triệu đồng”.

Từ những nhận định trên, hội đồng xét xử Tòa án nhân dân quận Gò Vấp tuyên phạt anh C.H. 1 năm tù.

Anh C.H. nói hiện anh đã ra tù nhưng cho đến tận bây giờ không ai trả lời cho anh là chai nước Dr Thanh đó có bị hỏng hay không.

“Bản án chỉ tuyên tịch thu và tiêu hủy chai nước mà không đề cập tới việc phải giám định xem chai nước đó như thế nào? Tại sao không một cơ quan chức năng nào xác định xem chai nước đó thực chất ra sao?” - anh C.H. đặt câu hỏi mà như muốn khóc.

(Nguồn: http://tuoitre.vn/tin/phap-luat/20150212/ngoi-tu-boi-chai-nuoc-dr-thanh/710670.html )


| CCXiQi's Facebook | Hướng Dẫn Sử Dụng Diễn Đàn | Hãy nhấn "Cảm Ơn" |
| Hãy Chia Sẻ Link Diễn Đàn CCXiQi và Mời Bạn Bè Tham Gia Tại CCXiQi |
Về Đầu Trang Go down
  • Trả lời chủ đề này

Bài gửi by Admin on Thu Feb 12, 2015 3:30 pm

Thêm phản ảnh chai Number One có ruồi

avatar
Admin
Administrator
Administrator

Tổng số bài gửi : 5122
Points : 8381
Reputation : 1353
Join date : 21/11/2014
Đến từ : Tp.HCM

Xem lý lịch thành viên http://ccxiqi.forumvi.com
TT - Ngày 9-2, chị Phạm Thị Loan (47 tuổi, ngụ thị trấn Quỳ Hợp, huyện Quỳ Hợp, tỉnh Nghệ An) cho biết chị mua phải chai nước giải khát trà thảo mộc Dr Thanh của Công ty TNHH thương mại dịch vụ Tân Hiệp Phát, bên trong có những vật thể lạ.

Chị Phạm Thị Loan (Nghệ An) và chai nước có những vật thể nhỏ nổi lập lờ - Ảnh: Doãn Hòa

Chị Loan kể khoảng 9g sáng 8-2, chị ra quán nước của chị Nguyễn Thị Hồng gần nhà mua một lốc trà thảo mộc Dr Thanh gồm sáu chai có giá 60.000 đồng. Khi chuẩn bị mở nắp một chai Dr Thanh thì bên trong chai nước có vài vật thể nhỏ nổi lập lờ. “Tôi không dám dùng nữa mà để lại chờ cơ quan chức năng đến làm rõ xem vật thể trong chai nước này là gì” - chị Loan nói.
Theo chị Loan, chị nhiều lần gọi vào số điện thoại in trên vỏ chai Dr Thanh để phản ảnh nhưng không thấy ai cầm máy. “Vì ở miền núi nên tôi cũng chưa biết liên hệ với đơn vị quản lý thị trường hay hội bảo vệ người tiêu dùng để bảo vệ quyền lợi khi mua phải chai nước này” - chị Loan cho biết thêm.
Trên chai Dr Thanh ghi rõ đơn vị sản xuất và đóng chai tại Công ty TNHH thương mại dịch vụ Tân Hiệp Phát. Loại chai nhựa thể tích 350ml, sản xuất ngày 4-5-2014, hạn sử dụng 4-5-2015.
Ghi nhận của Tuổi Trẻ, chai nước giải khát trà thảo mộc Dr Thanh không có dấu hiệu bị bóp méo, bong tróc, phần nắp chai nước chưa được khui. Bên trong có hai vật thể có chiều dài 1,5-2cm, rộng khoảng 1cm, màu vàng đục.
Chị Nguyễn Thị Hồng xác nhận chai nước Dr Thanh chị Loan mua là đúng chỗ chị bán. “Tôi thường nhập nước Dr Thanh về bán cho khách hàng, nhưng đây là lần đầu bị phản ảnh. Các chai nước Dr Thanh trong lốc chị Loan mua có mực nước không bằng nhau” - chị Hồng nói.
* Chiều cùng ngày, cảnh sát kinh tế và quản lý thị trường tỉnh Tiền Giang đã đến ghi nhận phản ảnh của anh Nguyễn Xuân Định (26 tuổi, ấp Bình Phong, xã Tân Mỹ Chánh, TP Mỹ Tho) việc trong chai nước Number One có con ruồi. 
Bước đầu, đại diện các cơ quan chức năng hướng dẫn anh Định nộp đơn cho Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tỉnh, đề nghị hội cùng tham gia giải quyết vụ việc.
Trước đó, anh Định cũng có thông tin cho cơ quan báo chí biết cách đây ba tháng, anh mua một chai nước Number One ở quán gần nhà, thấy có con ruồi nên không dám uống, để lại đến giờ. Anh Định cho biết anh có thông báo cho Công ty Tân Hiệp Phát - đơn vị sản xuất chai nước uống này. Người của công ty có đến gặp anh Định nhưng rồi không thấy trở lại và cũng không có liên hệ thêm.
Qua ghi nhận bằng mắt thường thấy trong chai nước Number One có một vật thể màu đen giống như con ruồi, nắp chai còn đóng kín. Ngày sản xuất in trên loại chai sành 240ml Number One là 3-7-2014 và có hạn sử dụng đến 3-7-2015.
Chị Phan Kim Loan, người bán chai nước cho anh Định, xác nhận có bán chai nước nhưng không biết chai nước có con ruồi. Khi anh Định đến phàn nàn thì chị mới biết. Chị Loan có nói anh Định gọi điện thoại báo lên công ty xem giải quyết thế nào, bản thân chị chỉ bán quán nước nhỏ, không rõ phải liên hệ ở đâu. Chị Loan còn nói chưa báo sự việc này cho đại lý bia, nước ngọt mà chị thường lấy hàng. Theo chị Loan, các sản phẩm Number One có lượng nước trong chai không đồng đều, có chai đầy nhưng cũng có chai mực nước rất thấp.
Chiều qua, PV Tuổi Trẻ đã liên hệ với người đại diện Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tỉnh Tiền Giang và được biết anh Định chưa nộp đơn tới cơ quan này.
(Nguồn: http://tuoitre.vn/tin/phap-luat/20150210/them-phan-anh-chai-number-one-co-ruoi/709782.html )


| CCXiQi's Facebook | Hướng Dẫn Sử Dụng Diễn Đàn | Hãy nhấn "Cảm Ơn" |
| Hãy Chia Sẻ Link Diễn Đàn CCXiQi và Mời Bạn Bè Tham Gia Tại CCXiQi |
Về Đầu Trang Go down
  • Trả lời chủ đề này

Bài gửi by Admin on Thu Feb 19, 2015 1:33 am

Con ruồi ‘ma ám’ và lối thoát cho Tân Hiệp Phát

avatar
Admin
Administrator
Administrator

Tổng số bài gửi : 5122
Points : 8381
Reputation : 1353
Join date : 21/11/2014
Đến từ : Tp.HCM

Xem lý lịch thành viên http://ccxiqi.forumvi.com
Người ta thường ví chuyện nhỏ “như ruồi”, nhưng một khi cả con ruồi nằm trong một chai nước giải khát thì đây lại là một vấn đề lớn. Làn sóng dư luận đang bùng lên xung quanh chuyện chai nước giải khát có ruồi của Tân Hiệp Phát. 


Kết quả vụ việc thế nào sẽ do cơ quan chức năng xử lý, song, sự việc một lần nữa dấy lên vấn đề bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng cũng như ứng xử của doanh nghiệp trước những sự cố không mong muốn.
Tiếng xấu về chất lượng
Là một trong số 3 doanh nghiệp hàng đầu chiếm lĩnh thị phần nước giải khát lớn nhất Việt Nam, đang hướng tới doanh số tỷ đô và lúc nào cũng ra rả quảng cáo “giải độc, thanh lọc cơ thể” thì việc để sản phẩm vi phạm an toàn thực phẩm của Tân Hiệp Phát chắc chắn sẽ bị người tiêu dùng phản ứng dữ dội. Điều đáng tiếc không chỉ chai nước có ruồi mới đây mà trước đó, doanh nghiệp này đã từng “dính” rất nhiều sự cố.
Năm 2009, Tân Hiệp Phát để xảy ra hàng loạt sai phạm trong vấn đề an toàn thực phẩm. Cụ thể, tháng 2/2009, Sở Y tế tỉnh Bình Dương phát hiện 26 tấn hương liệu quá hạn sử dụng trong kho của công ty.
Tiếp đó, ngày 21/5, Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an C15B (TP.HCM) phát hiện tại kho số 169 Nơ Trang Long, Q.Bình Thạnh cũng của Tân Hiệp Phát chứa 31 tấn nguyên liệu đã quá hạn trên bao bì gốc và được dán nhãn phụ ghi hạn sử dụng mới tới năm 2009-2010.
Ngày 25/6/2009, Chi cục Quản lý thị trường tỉnh Bình Dương lại phát hiện 9,9 tấn hương liệu quá hạn đang chờ thanh lý trong một kho hàng khác của Tân Hiệp Phát tại Thuận An.
Tại đây, cơ quan chức năng phát hiện khoảng 60 thùng phuy (loại 200 lít/thùng) hương liệu nước cốt ổi, chanh dây, tắc... có thời hạn sử dụng ngày 3/11/2008. Tuy nhiên, trên nhãn gốc của nhà sản xuất được dán tờ giấy ghi thời hạn sử dụng mới là 16/6/2009 và 14/1/2010.
Sản phẩm nước giải khát thương hiệu Dr Thanh của đơn vị này cũng thường xuyên bị khách hàng tố có liên quan tới an toàn thực phẩm. Tháng 8/2011, một khách hàng phát hiện một lô sản phẩm trả Dr.Thanh bị đóng cặn màu trắng đục, xuất hiện nhiều bọt sủi và có dị vật ở trong chai.
Năm 2012, khách hàng Lê Cao Tánh gửi đơn đến Hội bảo vệ người tiêu dùng tỉnh yêu cầu xác minh làm rõ chất lạ có trong 2 chai Dr.Thanh 350ml. Tại Bà Rịa - Vũng Tàu, một chủ quán café phản ánh nhiều chai Dr. Thanh được khách hàng phản ánh còn chưa mở nắp và hạn sử dụng đến tháng 5-6/2013. Tuy nhiên, nước uống trong chai đều có tình trạng chất nhày kết tủa lợn cợn nổi bồng bềnh phía trên cổ chai...
Một sản phẩm khác là sữa đậu nành Number One cũng từng bị khách hàng ở Bà Rịa - Vũng Tàu cũng có gửi đơn khiếu nại đến Văn phòng Khiếu nại của người tiêu dùng phía Nam về việc sữa còn hạn sử dụng nhưng bên trong chai nổi lên cục màu trắng.
Làn sóng dư luận đang bùng lên xung quanh chuyện chai nước giải khát có ruồi của Tân Hiệp Phát.
Những con ruồi và cái bẫy tù tội
Trước những sự cố trên, Tân Hiệp Phát luôn tìm mọi cách bào chữa. Như vụ việc nguyên liệu kém chất lượng, Tân Hiệp Phát không giải thích rõ ràng về các lô nguyên liệu trên cũng như không có các văn bản liên quan đến việc xử lý vụ việc.


Trong nhiều trường hợp khác, Tân Hiệp Phát chỉ thừa nhận là hàng của công ty và giải thích do sơ suất lỗi kỹ thuật nên xảy ra hiện tượng trên. Những khách hàng giải quyết bằng việc đòi bồi thường đều bị cơ quan chức năng xử lý.
Hồi năm 2012, anh Trần Quốc Tuấn (27 tuổi, làm nghề thợ bạc, ngụ tại Q.Bình Thạnh, TP.HCM) sau khi phát hiện thấy một con gián trong chai trà xanh đã yêu cầu Tân Hiệp Phát phải đưa 50 triệu đồng để đổi lấy sự im lặng, nếu không Tuấn sẽ thông báo vụ việc cho báo chí. Phía công ty công ty đồng ý đưa tiền, song mặt khác trình báo công an việc bị Tuấn tống tiền. Ngày 5/6/2012, lúc hai bên đang trao đổi thì Tuấn bị công an bắt vì tội tống tiền.
Hay như tại Đồng Nai, một khách hàng yêu cầu bồi thường 49 triệu đồng cho 5 chai nước ngọt của công ty do khách cho rằng sản phẩm không đảm bảo chất lượng. Tuy nhiên, khi đang nhận tiền của Tân Hiệp Phát thì công an tỉnh ập vào bắt giữ.
Mới đây nhất là việc của anh Võ Văn Minh (Tiền Giang) phát hiện trong chai nước ngọt Number One có ruồi đã gọi điện cho Công ty Tân Hiệp Phát thông báo và đề nghị đưa anh 1 tỷ đồng, sau đó số tiền được rút xuống 500 triệu và doanh nghiệp này đã đồng ý. “Chiêu” cũ lại được sử dụng, khi anh Minh đến quán cà phê theo lời hẹn của người đại diện công ty để nhận tiền thì bị công an bắt giữ và đã bị khởi tố.
Dễ “sứt đầu mẻ trán” vì một con ruồi
Bản chất của vụ việc, trên thực tế chỉ nhỏ như con ruồi. Tuy nhiên, nếu doanh nghiệp không có cách giải quyết khôn ngoan chắc chắn từ con ruồi nhỏ có thể thành chuyện của... con voi.
Bởi, rất dễ có thể, Tân Hiệp Phát sẽ bị “sứt đầu mẻ trán” vì một con ruồi, chứ không phải bởi các đối thủ cạnh tranh nếu doanh nghiệp này không có hướng xử lý, dẫn tới một cuộc khủng hoảng về truyền thông. Lo ngại nhất là sau đó, người tiêu dùng có thể tẩy chay, quay lưng với các sản phẩm của doanh nghiệp.
Từng có kinh nghiệm trong việc xử lý truyền thông cho không ít doanh nghiệp sản xuất bia và nước giải khát, ông Nguyễn Đức Hùng, Tổng giám đốc Công ty CP truyền thông Vietgate, đã đưa ra những quy tắc phải “thuộc lòng” nếu muốn thành công khi xử lý khủng hoảng.
Thứ nhất, đừng mua lấy kẻ thù, không nên đặt người tiêu dùng vào thế đối kháng, chưa nói đến việc tìm cách đưa họ đi tù. Điều thứ hai, trong thời đại thế giới phẳng, đừng coi thường cộng đồng mạng. Sự im lặng của báo chí chính thống sẽ bị phá vỡ khi mối quan tâm của cộng đồng trên mạng xã hội ngày một lớn hơn.
Cuối cùng, ông Hùng cho biết: “Im lặng không còn là “vàng” khi bạn gặp vấn đề. Sự im lặng đồng nghĩa với việc những gì người ta nói (có thể sai) về bạn là đúng. Đối thủ cạnh tranh của bạn cũng chỉ mong bạn tiếp tục im lặng để họ có dịp tát nước theo mưa”.
Còn trao đổi trên Soha, chuyên gia tư vấn thương hiệu Đặng Thanh Vân phân tích, doanh nghiệp nào chọn quan điểm hướng về người tiêu dùng họ sẽ tìm cách xoa dịu khách hàng, mưa to hoá nhỏ, mưa nhỏ hoá không mưa. Trong trường hợp quan điểm doanh nghiệp hướng về sản xuất chỉ tập trung làm cho sản phẩm tối ưu hoá để chinh phục thị trường thị họ sẽ không quan tâm tới khách hàng nói gì.
Bà Vân cho rằng, Tân Hiệp Phát đứng về quan điểm thứ hai. Theo bà Vân, cách ứng xử của Tân Hiệp Phát là “trừng phạt người tiêu dùng”. Nó thực sự lệch chuẩn, không phải là cách làm khôn ngoan của những người làm thương hiệu chuyên nghiệp.
Duy Linh - Duy Anh

(nguồn: http://vietnamnet.vn/vn/kinh-te/220780/con-ruoi--ma-am--va-loi-thoat-cho-tan-hiep-phat.html )


| CCXiQi's Facebook | Hướng Dẫn Sử Dụng Diễn Đàn | Hãy nhấn "Cảm Ơn" |
| Hãy Chia Sẻ Link Diễn Đàn CCXiQi và Mời Bạn Bè Tham Gia Tại CCXiQi |
Về Đầu Trang Go down
  • Trả lời chủ đề này

Bài gửi by noel2015 on Mon Jan 04, 2016 4:54 pm

Re: [Tân Hiệp Phát] Cần những lời giải thích và minh chứng

avatar
noel2015
NewMember
NewMember

Tổng số bài gửi : 1
Points : 1
Reputation : 1
Join date : 29/12/2015

Xem lý lịch thành viên
Lại có thêm ruồi là sao!

Doanh nghiệp ai cũng vậy thì .....
Về Đầu Trang Go down
  • Trả lời chủ đề này

Bài gửi by Sponsored content

Re: [Tân Hiệp Phát] Cần những lời giải thích và minh chứng


Sponsored content


Về Đầu Trang Go down
  • Trả lời chủ đề này

Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Về Đầu Trang


Permissions in this forum:
Bạn không có quyền trả lời bài viết